Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

อำเภอกุดจับ
เครือข่ายโรงพยาบาล
จังหวัดอุดรธานี
หน่วยงานสาธารณสุข
ดัชนีความโปรงใส

MOPH ITA 2024







การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสหน่วยงานภาครัฐ (MOPH ITA 2024)

ปีงบประมาณ พ.ศ.2567



MOIT 1 หน่วยงานมีการวางระบบโดยการกำหนดมาตรการการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะ ผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน
- บันทึกข้อความ     ดาวน์โหลด!!
- คำสั่งมาตรการ     ดาวน์โหลด!!
- กรอบแนวทางการเผยแพร่ ดาวน์โหลด!!
- รายงานผลกำกับติดตามการเผยแพร่ข้อมูล ดาวน์โหลด!!
- แบบฟอร์มการเผยแพร่ ดาวน์โหลด!!




MOIT 2 หน่วยงานมีการเปิดเผยข้อมูลข่าวสารที่เป็นปัจจุบัน      
- ข้อมูลผู้บริหาร     ดาวน์โหลด!!
- นโยบายของผู้บริหาร ดาวน์โหลด
- โครงสร้างหน่วยงาน ดาวน์โหลด!!
- หน้าที่และอำนาจของหน่วยงานตามกฏหมายจัดตั้ง ดาวน์โหลด!!
- กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงาน ดาวน์โหลด!!
- ข่าวประชาสัมพันธ์       หน้าเว็บไซต์ดาวน์โหลด!!      Facebookดาวน์โหลด!!
- ข้อมูลการติดต่อหน่วยงาน     ดาวน์โหลด!!
- ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น     ดาวน์โหลด!!
- วิสัยทัศน์ พันธกิจ ค่านิยม MOPH       ดาวน์โหลด!!
- พระราชบัญญัติมาตรฐานราชการทางจริยธรรม พ.ศ.2562   ดาวน์โหลด!!
- ประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2564     ดาวน์โหลด!!
- ข้อกำหนดจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข พ.ศ.2564 ดาวน์โหลด!!
- อินโฟกราฟิกคณะกรรมการจริยธรรม ดาวน์โหลด!!
- ยุทธศาสตร์ฯ แผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติฯ ดาวน์โหลด!!
- นโยบายและยุทธศาสตร์ของหน่วยงาน ดาวน์โหลด!!
- แผนปฏิบัติการประจำปีของหน่วยงาน    ดาวน์โหลด!!
- รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปีของหน่วยงาน ดาวน์โหลด!!
- แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีของหน่วยงาน ดาวน์โหลด!!
- คู่มือการปฏิบัติงานการร้องเรียนการปฏิบัติงานหรือให้บริการ ดาวน์โหลด!!
- คู่มือการปฏิบัติงานการร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ดาวน์โหลด!!
- คู่มือการปฏิบัติงานตามภารกิจหลักและภารกิจสนับสนุนของหน่วยงาน ดาวน์โหลด!!
- รายงานผลการดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียนการปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ 2566 (รอบ 12 เดือน)     ดาวน์โหลด!!
- รายงานผลการดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบปีงบประมาณ 2566 (รอบ 12 เดือน) ดาวน์โหลด!!
- วิเคราะห์ผลการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุของปีงบประมาณ 2566       ดาวน์โหลด!!
- แผนการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ ปีงบประมาณ 2567 ดาวน์โหลด!!
- ผลการดำเนินการตามแผนการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ ประจำปีงบประมาณ 2567 ดาวน์โหลด!!
- ประกาศสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ดาวน์โหลด!!
- แบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูล    ดาวน์โหลด!!


MOIT 3   หน่วยงานมีรายงานการวิเคราะห์ผลการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

- บันทึกข้อความ ดาวน์โหลด!!
- รายงานการวิเคราะห์ผลการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ ปีงบประมาณ 2566 ดาวน์โหลด!!
- แบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูล ดาวน์โหลด!!


MOIT 4 หน่วยงานมีการวางระบบการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

1.
- บันทึกข้อความ ดาวน์โหลด!!
- หนังสือจัดสรรงบประมาณของหน่วยงาน ปีงบประมาณ 2567 ดาวน์โหลด!!
- แผนการจัดซื้อจัดจ้างและจัดหาพัสดุของหน่วยงาน ปีงบประมาณ 2567 ดาวน์โหลด!!
- คำสั่งมอบหมายการปิดประกาศ หรือปลดประกาศ ดาวน์โหลด!!
- แบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูล ดาวน์โหลด!!
2.
- บันทึกข้อความ ดาวน์โหลด!!
- รายงานผลการดำเนินการตามแผนการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ
งบลงทุน    งบดำเนินงาน
ดาวน์โหลด!!     ดาวน์โหลด!!
- แบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูล ดาวน์โหลด!!
3.
- บันทึกข้อความ แจ้งเวียนประกาศ ดาวน์โหลด!!
- ประกาศสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขว่าด้วยแนวทางปฏิบัติเพื่อตรวจสอบ ดาวน์โหลด!!
- แบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูล ดาวน์โหลด!!


MOIT 5 หน่วยงานมีการสรุปผลการดําเนินการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุรายเดือนประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

- บันทึกข้อความผู้บริหารรับทราบ ดาวน์โหลด!!
- ไตรมาสที่ 1 (ตุลาคม พฤษจิกายน ธันวาคม) ดาวน์โหลด!!
- แบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูล ดาวน์โหลด!!

- บันทึกข้อความผู้บริหารรับทราบ ดาวน์โหลด!!
- ไตรมาสที่ 2 (มกราคม กุมภาพันธ์ มีนาคม)    ดาวน์โหลด!!
- แบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูล ดาวน์โหลด!!

- บันทึกข้อความผู้บริหารรับทราบ ดาวน์โหลด!!
- ไตรมาสที่ 3 (เมษายน พฤษภาคม มิถุนายน) ดาวน์โหลด!!
- แบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูล ดาวน์โหลด!!

- บันทึกข้อความผู้บริหารรับทราบ ดาวน์โหลด!!
- ไตรมาสที่ 4 (กรกฎาคม สิงหาคม กันยายน) ดาวน์โหลด!!
- แบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูล ดาวน์โหลด!!


MOIT 6 ผู้บริหารแสดงนโยบายการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

1. นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
      1.1 มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคลของผู้บริหารสูงสุดของหนว่ยงาน ที่ใช้บังคับในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 และมกีารขออนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน   ดาวน์โหลด!!

      1.2 มีนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคลของผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงาน (แนบตามข้อ1.1) โดยเนื้อหาต้องแสดงถึงความมุ่งมั่นในการบริหารทรัพยากรบุคคล ทกี่่อให้เกิดการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีความโปร่งใสและมีคุณธรรมตามหลักการสำคัญ 5 ประการข้างต้นและร่วมขับเคลื่อนจริยธรรมตามพระราชบัญญัติมาตรฐาน ทางจริยธรรม พ.ศ. 2562 ประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือน และข้อกำหนดจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขพ.ศ. 2564   ดาวน์โหลด!!

      1.3 มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน   ดาวน์โหลด!!

2. แผนการบริหารทรัพยากรบุคคลของหน่วยงาน
2.1 บันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามในแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล ของหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 และมีการขออนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน      ดาวน์โหลด!!

2.2 มีแผนการบริหารทรัพยากรบุคคลของหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
(แนบตามข้อ2.1)   ดาวน์โหลด!!

      2.3 มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน    ดาวน์โหลด!!




MOIT 7 หน่วยงานมีการรายงานการประเมินและเกี่ยวกับการประเมินผลการปฏิบัติราชการ ของบุคลากรในหน่วยงาน และเปิดเผยผลการปฏิบัติราชการ ระดับดีเด่น และระดับดีมาก ในที่เปิดเผยให้ทราบปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 และปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

ไตรมาสที่ 2 รอบสอง ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (1 เมษายน 2566-30 กันยายน 2566)
1. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามในประกาศผลการปฏิบติราชการประจำปีของบุคลากรในหน่วยงาน ระดับดีเด่น และดีมาก (ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ ลูกจ้างชั่วคราว และพนักงานกระทรวงสาธารณสุข) มีการขออนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน   ดาวน์โหลด!!

2. มีประกาศรายงานการประเมินผลการปฏิบัติราชการประจำปีของบุคลากรในหน่วยงาน ระดับดีเด่น และดีมาก (ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ ลูกจ้างชั่วคราว และพนักงานกระทรวงสาธารณสุข)   ดาวน์โหลด!!

3. มีหลักฐานประกาศรายงานการประเมินผลการปฏิบัติราชการประจำปีของบุคลากรในหน่วยงานระดับดีเด่น และดีมาก (ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ
ลูกจ้างชั่วคราว และพนักงานกระทรวงสาธารณสุข)   

   - รอบสอง ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (1 เมษายน 2566-30 กันยายน 2566)   ดาวน์โหลด!!

4. แบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน   ดาวน์โหลด!!




MOIT 8 หน่วยงานมีการอบรมให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงานเกี่ยวกับการเสริมสร้าง และพัฒนาทางด้านจริยธรรม และการรักษาวินัย รวมทั้งการป้องกันมิให้กระทำผิดวินัย


1. มีหลักฐานการอบรมให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงานเกี่ยวกับการเสริมสร้างและพัฒนาทางด้านจริยธรรมและการมีวินัยรวมทั้งการป้องกันมิให้กระทำผิดวินัย
ในรูปแบบการอบรม ณ สถานที่จัดการอบรม (On-site) หรือรูปแบบการอบรมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Online) แล้วแต่กรณ และมีการขออนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน ประกอบด้วย
    1.1 บันทึกข้อความขออนุมัติจัดโครงการอบรม ดาวน์โหลด!!
    1.2 โครงการอบรม ดาวน์โหลด!!
2. มีบันทึกขอความ ที่ผู้บริหารรับทราบรายงานผลการอบรมให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงานเกี่ยวกับการเสริมสร้างและพัฒนาทางด้านจริยธรรมและการมีวินัยรวมทั้งการป้องกันมิให้กระทำผิดวินัย และมีการขออนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน   ดาวน์โหลด!!
3. มีรายงานผลการอบรมให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงานเกี่ยวกับการเสริมสร้างและพัฒนาทางด้านจริยธรรมและการมีวินัย รวมทั้งการป้องกันมิให้กระทำผิดวินัย   ดาวน์โหลด!!
4. มีภาพกิจกรรมที่ระบุวัน เวลา และสถานที่จัดกิจกรรม ในรูปแบบการอบรม ณ สถานที่จัดการอบรม (On-site) หรือรูปแบบการอบรมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Online) แล้วแต่กรณี   ดาวน์โหลด!!
5. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน   ดาวน์โหลด!!




MOIT 9 หน่วยงานมีแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียน และช่องทางการร้องเรียน
1. มีคู่มอการดำเนินงานเรื่องร้องเรียนการปฏิบัติงานหรือการให้บริการของเจ้าหน้าที่ ภายในหน่วยงาน ที่มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน   ดาวน์โหลด!!
2. มีคู่มือปฏิบัติงานการรับเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ที่มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน   ดาวน์โหลด!!

3. มีหลักฐานที่แสดงถึงช่องทางการร้องเรียน ตามข้อ 1. และข้อ 2. อาทิ ผ่านระบบหมายเลขโทรศัพท์ ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ผ่านระบบไปรษณีย์ ผ่าน Application หรือช่องทางอื่น ๆ ที่หน่วยงานกำหนดตามความเหมาะสม   ดาวน์โหลด!!

4. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน   
ดาวน์โหลด!!



MOIT 10 หน่วยงานมีข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียน

ไตรมาสที่ 2 (สรุปผลการดำเนินงานฯ รอบ 6 เดือน)
1. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามรับทราบรายงานสรุปผลการดำเนินงานเรื่องร้องเรียนตามข้อ (1) และข้อ (2) ที่มีการวิเคราะห์ปัญหา / อุปสรรคและแนวทางแก้ไข และมีการขออนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน   ดาวน์โหลด!!

2. มีรายงานสรุปผลการดำเนินงานเรื่องร้องเรียนตามข้อ (1) และขอ (2) รอบ 6 เดือน ที่มีการวิเคราะห์ปัญหา / อุปสรรคและแนวทางแกไข (แนบตามขอ 1.) รอบ 6 เดือน (1 ตุลาคม 2566-31 มีนาคม 2567) ประกอบด้วย   

      2.1 สรุปผลการดำเนินงานเรื่องร้องเรียนการปฏิบัติงานหรอการให้บริการของเจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงาน ดาวน์โหลด!!

      2.2 สรุปผลการดำเนินงานเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ   ดาวน์โหลด!!

3. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน ดาวน์โหลด!!



MOIT 11 หน่วยงานของท่านเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีโอกาสเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงาน ตามภารกิจของหน่วยงาน

1. มีหลักฐานการจัดโครงการ / กิจกรรม ที่เปิดโอกาสให้ผู้มีสวนได้ส่วนเสียมีโอกาสเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ที่ดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2566 ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2567
      1.1 บันทึกขอความ ที่ผู้บริหารลงนามอนุมัติในโครงการ และมีการขออนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน   ดาวน์โหลด!!

      1.2 โครงการ / กิจกรรม   
ดาวน์โหลด!!
2. มีรายงานประชุมโครงการ / กิจกรรม ที่แสดงชื่อผู้ใช้บริการ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมาร่วมวางแผนและมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ตามภารกิจที่เลือก ที่ผู้บริหารรับทราบ
      (มีการแสดงชื่อของผู้เข้าร่วมการประชุม / สัมมนา อย่างชัดเจน)   ดาวน์โหลด!!

3. มีรายงานประชุมโครงการ / กิจกรรม ที่แสดงชื่อผู้ใช้บริการ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมาร่วมดำเนินการ ตามภารกิจที่เลือก (มีการแสดงชื่อของผู้เข้าร่วมการประชุม / สัมมนา อย่างชัดเจน) ดาวน์โหลด!!

4. มีรายงานสรุปผลการดำเนินโครงการ / กิจกรรม ตามภารกิจที่เลือก   ดาวน์โหลด!!

5. มีภาพกิจกรรม ที่ระบุวัน เวลา สถานที่จัดกิจกรรมที่ชัดเจน ดาวน์โหลด!!

6. มีบันทึกข้อความรายงาน ที่ผู้บริหารลงนามรับทราบ สั่งการ และมีการขออนุญาตนำเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน (สำหรับข้อ 2. ข้อ 3. และข้อ 4.)   ดาวน์โหลด!!

7. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน   ดาวน์โหลด!!




MOIT 12 หน่วยงานมีมาตรการ “การป้องกันการรับสินบน” ที่เป็นระบบ
ไตรมาสที่ 2
1. มีประกาศเจตนารมณ์เป็นหน่วยงานที่เจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนไม่รับของขวัญ และของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ที่มีลักษณะเป็น Infographic No Gift Policy ในนามหัวหน้าหน่วยงานอยู่หน้าเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน   ดาวน์โหลด!!

2. มีบันทึกขอความ ที่ผู้บริหารลงนามในคำสั่ง หรือประกาศ หรือข้อสั่งการ และมีการขออนุญาตนำเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน   ดาวน์โหลด!!

3. มีคำสั่ง หรือประกาศ หรือข้อสั่งการ มาตรการการป้องกันการรับสินบนทุกรูปแบบและระบการกำหนดกลไกการกำกับติดตาม ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ตามข้อมูลประกอบข้อคำถาม ประเด็นข้อ 1. ถึงขอ 5. ตามที่หน่วยงานกำหนด   ดาวน์โหลด!!

มาตรการป้องกันการรับสินบนการให้และรับของขวัญแก่ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่   ดาวน์โหลด!!
มาตรการป้องกันการรับสินบนในการจัดซื้อจัดจ้าง   ดาวน์โหลด!!
มาตรการป้องกันการรับสินบนประเด็นเงินบริจาค และทรัพย์บริจาค   ดาวน์โหลด!!
มาตรการป้องกันการทุจริต และการแก้ไขการกระทําผิดวินัยของเจ้าหน้าที่รัฐในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข   ดาวน์โหลด!!
มาตรการรับของแถม   ดาวน์โหลด!!
มาตรการจัดสวัสดิการภายในของสถานพยาบาลโรงพยาบาลกุดจับ   ดาวน์โหลด!!

4. มีหลักฐานหนังสือแจ้งเวียน   ดาวน์โหลด!!
5. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน   ดาวน์โหลด!!




MOIT 13 หน่วยงานประเมินการดำเนินการตามแนวทางปฏิบัติของหน่วยงาน ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566- 2567 ตามเกณฑ์จริยธรรมการจัดซื้อจัดหาและการส่งเสริมการขายยาและเวชภัณฑ์ที่มิใช่ยา ของกระทรวงสาธารณสุข พ.ศ. 2564

1. มีบันทึกข้อความรับทราบรายงานการดำเนินงานตามแนวทางปฏิบัติของหน่วยงานในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566-2567 ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง เกณฑ์จริยธรรม การจัดซื้อจัดหาและการส่งเสริมการขายยาและเวชภัณฑ์ที่มิใช่ยาของกระทรวงสาธารณสุข พ.ศ. 2564 ดาวน์โหลด!!
2.   มีรายงานการประเมินฯ ของแต่ละหน่วยงาน (ตามตัวอย่างในหน้า 79 และหน้า 80) ที่พิมพ์ (Print) สำเนาคำตอบรายงานการประเมินฯ จากไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์
แนบตามข้อ 1. นำขึ้นเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน    ดาวน์โหลด!!
3. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน    ดาวน์โหลด!!


MOIT 14 หน่วยงานมีการจัดทำแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการใช้ทรัพย์สินของราชการที่ถูกต้อง และมีขั้นตอนการขออนุญาตเพื่อยืมทรัพย์สินของราชการไปใช้ปฏิบัติในหน่วยงาน

1. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามข้อสั่งการอย่างเป็นทางการ และมีการขออนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน    ดาวน์โหลด!!
2. มีแนวปฏิบัติเกี่ยวกับ   
2.1 การยืมพัสดุประเภทใช้คงรูป ระหว่างหน่วยงานของรัฐ การยืมใช้ภายในสถานที่ของหน่วยงานของรัฐเดียวกัน และมีผังกระบวนการยืมพสดุประเภทคงรูปของเจ้าหน้าที่รัฐของหน่วยงาน    ดาวน์โหลด!!
2.2 การยืมพัสดุประเภทใช้คงรูประหว่างหน่วยงานของรัฐ การยืมไปใช้นอกสถานที่ของหน่วยงานของรัฐ และมีผังกระบวนการยืมพัสดุประเภทคงรูปของเจ้าหน้าที่รัฐของหน่วยงาน    ดาวน์โหลด!!
2.3 มีผังกระบวนการยืมพัสดุประเภทคงรูปของเจ้าหน้าที่รัฐของหน่วยงาน
ตามขอ 2.1 และ 2.2    ดาวน์โหลด!!
2.4 มีแบบฟอร์มการยืมพัสดุประเภทใช้คงรูป    ดาวน์โหลด!!
2.5 มีกลไกการกำกับติดตาม    ดาวน์โหลด!!
3. มีแนวปฏิบัติเกี่ยวกับ   
      3.1 การยืมพัสดุประเภทใช้สิ้นเปลองระหว่างหน่วยงานของรัฐ    ดาวน์โหลด!!
      3.2 มีผังกระบวนการยืมพัสดุประเภทใช้สิ้นเปลืองระหว่างหน่วยงานของรัฐ    ดาวน์โหลด!!
      3.3 มีแบบฟอร์มการยืมพัสดุประเภทใช้สิ้นเปลือง    ดาวน์โหลด!!
      3.4 มีกลไกการกำกับติดตาม    ดาวน์โหลด!!
4. หนังสือแจ้งเวียนแนวปฏิบัติตามข้อ 2. และขอ 3. ข้อมูลในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567    ดาวน์โหลด!!
5. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน    ดาวน์โหลด!!



MOIT 15 หน่วยงานมีแผนปฏิบัติการป้องกัน ปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ และแผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรมของชมรมจริยธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

1. แผนปฏิบัติการป้องกัน ปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบของหน่วยงาน   ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
1.1 มีบันทึกข้อความ เสนอผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงาน เพื่อขอความเห็นชอบอนุมัติและลงนามในแผนปฏิบัติการป้องกัน ปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบของหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 และมีการขออนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน   
ดาวน์โหลด!!
      1.2 แผนปฏิบัติการป้องกัน ปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบของหน่วยงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ที่ผ่านความเห็นชอบและลงนามอนมัติ โดยผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงาน ภายในเดือนพฤศจิกายน 2566 เท่านั้น   
ดาวน์โหลด!!
    1.3 มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน   
ดาวน์โหลด!!
2. แผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรมของชมรมจริยธรรมของหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
      2.1 มีบันทึกข้อความเสนอผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงาน เพื่อขอความเห็นชอบอนุมัติและลงนามในแผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรมของชมรมจริยธรรมของหน่วยงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 และมีการขออนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน   
ดาวน์โหลด!!
      2.2 แผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรมของชมรมจริยธรรมของหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (แบบฟอร์มที่ 1 ตามคู่มอฯ) จัดส่ง Link แผนปฏิบัติการฯ ให้ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต กระทรวงสาธารณสุข ผ่านระบบ Google Forms ภายในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566   
ดาวน์โหลด!!
2.3 ให้คัดลอก Link ตามข้อ 2.2 วางในระบบ MITAS ด้วย   
ดาวน์โหลด!!
2.4 มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน   
ดาวน์โหลด!!


MOIT 16 หน่วยงานมีรายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกัน ปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 และแผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรม ของชมรมจริยธรรมของหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

ไตรมาสที่ 2
1. รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกัน ปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบของหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (รอบ 6 เดือน)
    1.1 มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามรับทราบรายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกัน ปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบของหน่วยงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 รอบ 6 เดือน และมการขออนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน   
ดาวน์โหลด!!
   1.2 รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกัน ปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบของหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 รอบ 6 เดือน
(1 ตุลาคม 2566-31 มีนาคม 2567) หน่วยงานต้องนำ link วางในระบบ MITAS อย่างช้าภายในวันที่ 28 มีนาคม 2567   
ดาวน์โหลด!!
1.3 มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน   
ดาวน์โหลด!!
2. รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรมของชมรมจริยธรรมของหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (รอบ 6 เดือน)
2.1 มีบันทึกข้อความเสนอผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงาน และมีการขออนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน
ดาวน์โหลด!!
2.2 รายงานผลการกำกับติดตามการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรมของชมรมจริยธรรมของหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (แบบฟอร์มที่ 2 ตามคู่มือการขับเคลื่อนชมรมจริยธรรมฯ) รอบ 6 เดือน ภายในวันที่ 15 มีนาคม 2567 หน่วยงานต้องนำ link วางในระบบ MITAS อย่างช้าภายในวันที่ 28 มีนาคม 2567   
ดาวน์โหลด!!
2.3 มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน   
ดาวน์โหลด!!



MOIT 17 หน่วยงานมีการประเมินความเสี่ยงการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 อย่างเป็นระบบ

ไตรมาสที่ 2
1. มีบันทึกข้อความ แสดงถึงการขออนุมัติจัดการประชุมการจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของหน่วยงาน   
ดาวน์โหลด!!
2. มีรายงานการประชุมการจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของหน่วยงาน   
ดาวน์โหลด!!
3. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามรับทราบรายงานแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริตประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของหน่วยงานที่ชัดเจน และมีการขออนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน   
ดาวน์โหลด!!
4. มีรายงานแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของหน่วยงานโดยจัดทำเป็นรูปเล่มรายงานที่มีการวิเคราะห์ความเสี่ยงและจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริตทั้ง 8 ขั้นตอน (ขั้นตอนที่ 1-8 หน้า 98 ถึงหน้า 105)   
ดาวน์โหลด!!
5. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน   
ดาวน์โหลด!!
ไตรมาส 4
1. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามรับทราบรายงานผลการดำเนินงานตามแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของหน่วยงาน และมีการขออนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน
2. มีรายงานผลการดำเนินงานตามแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของหน่วยงาน ตามแบบรายงานผลการดำเนินงานตามแผนบริหารความเสี่ยง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (ขั้นตอนที่ 9 หน้า 106)
3. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน



MOIT 18 หน่วยงานมีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการทุจริต (การควบคุมความเสี่ยงการทุจริต)

ไตรมาสที่ 2
1. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามในคำสั่ง / ข้อสั่งการ / ประกาศ   และมการขออนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน หรือสื่อสารเผยแพร่ในช่องทางอื่น    ดาวน์โหลด!!

2. มีมาตรการป้องกันการทุจริต (การควบคุมความเสี่ยงการทุจริต) อย่างเป็นรูปธรรมที่ชัดเจน ต้องมีความสอดคล้องตามแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริตของหน่วยงานที่ได้จากข้อ MOIT 17    ดาวน์โหลด!!

3. มีหลักฐานหนังสือแจ้งเวียน ตามข้อ 1. ถึงขอ 2.    ดาวน์โหลด!!

4. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน   
ดาวน์โหลด!!



MOIT 19 หน่วยงานมีการรายงานผลการส่งเสริมการปฏิบัติตามประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือน : กรณีการเรี่ยไรและกรณีการให้หรือรับของขวัญหรือประโยชน์อื่นใด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

ไตรมาสที่ 2
1. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารรับทราบการรายงานการเรี่ยไรและการให้หรือรับของขวัญหรือประโยชน์อื่นใด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 รอบ 6 เดือน ภายในวันที่ 15 มีนาคม 2567   
ดาวน์โหลด!!
นำ link วางในระบบ MITAS อย่างช้าภายในวันที่ 28 มนาคม 2567 และมการขออนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน   
ดาวน์โหลด!!
2. มีรายงานการเรี่ยไรและการให้หรือรับของขวัญหรอประโยชน์อื่นใดที่พิมพ์ (Print) จากระบบ MSRS (แนบตามข้อ 1.) ตามตัวอย่างหน้า 111   

1.1 กรณีหน่วยงานดำเนินการเรี่ยไร   ดาวน์โหลด!!
1.2 กรณีหน่วยงานเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องการเรี่ยไร   ดาวน์โหลด!!
2.1 จำนวนของขวัญมูลค่าไม่เกิน 3,000 บาท   ดาวน์โหลด!!
2.2 จำนวนของขวัญมูลค่าเกิน 3,000 บาท   ดาวน์โหลด!!
3. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน   ไตรมาสที่ 4   
      1. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารรับทราบการรายงานการเรี่ยไรและการให้หรือรับของขวัญหรือประโยชน์อื่นใด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 รอบ 12 เดือน ภายในวันที่ 30 สิงหาคม 2567 นำ link วางในระบบ MITAS อย่างช้าภายในวันที่ 13 กันยายน 2567 และมการขออนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน   
ดาวน์โหลด!!
      2. มีรายงานการเรี่ยไรและการให้หรือรับของขวัญหรอประโยชน์อื่นใดที่พิมพ์ (Print) จากระบบ MSRS (แนบตามข้อ 1.) ตามตัวอย่างหน้า 111   
ดาวน์โหลด!!
4. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน   
ดาวน์โหลด!! (ไตรมาส2)


MOIT 20 หน่วยงานมีการอบรมให้ความรู้ภายในหน่วยงาน เรื่อง ผลประโยชน์ทับซ้อนในหลักสูตร ต้านทุจริตศึกษา (Anti-Corruption Education) กระทรวงสาธารณสุข (ฉบับปรับปรุง) พ.ศ. 2565

1. มีหลักฐานโครงการอบรมเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนโดยใช้หลักสูตรต้านทุจริตศึกษา (Anti-Corruption Education) กระทรวงสาธารณสุข ภายใต้พันธสัญญา : สาธารณสุข
ซื่อสัตย โปร่งใส ตื่นรู้ สู้ทุจริต จิตพอเพียง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
      1.1 บันทึกขอความขออนุมัติดำเนินโครงการ   
ดาวน์โหลด!!
      1.2 โครงการ   
ดาวน์โหลด!!
      และมการขออนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน
2. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารรับทราบรายงานผลโครงการอบรมเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนโดยใช้หลักสูตรต้านทุจริตศึกษา (Anti-Corruption Education) กระทรวงสาธารณสุขภายใต้พันธสัญญา : สาธารณสุข ซื่อสัตย โปร่งใส ตื่นรู้ สู้ทุจริต จิตพอเพียง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ให้แก่บุคลากรในหน่วยงาน และมีการขออนุญาต
นำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน   
ดาวน์โหลด!!
3. มีรายงานผลการอบรมเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนโดยใช้หลักสูตรต้านทุจริตศึกษา (Anti-Corruption Education) กระทรวงสาธารณสุข ภายใต้พันธสัญญา : สาธารณสุข ซื่อสัตย โปร่งใส ตื่นรู้ สู้ทุจริต จิตพอเพียง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567   
ดาวน์โหลด!!
4. มีภาพกิจกรรมที่ระบุวัน เวลา และสถานที่จัดกิจกรรม   
ดาวน์โหลด!!
5. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน   
ดาวน์โหลด!!


MOIT 21 หน่วยงานมีการเผยแพร่เจตจำนงสุจริตของการปฏิบัติหน้าที่ราชการ และนโยบายที่เคารพ สิทธิมนุษยชนและศักดิ์ศรีของผู้ปฏิบัติงานและของผู้บริหาร ต่อสาธารณชน

1. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามในประกาศเจตนารมณ์ตามข้อ 1.1 ถึงข้อ 1.3 ของผู้บริหารสูงสุด และมีการขออนุญาตนำเผยแพร่บนเวบไซต์ของหน่วยงาน
หรือสื่อสารเผยแพร่ในช่องทางอื่น   
ดาวน์โหลด!!
2. มีประกาศเจตนารมณ์ตามข้อ 1.1 ถึงข้อ 1.3 ของผู้บริหารสูงสุด (จำนวน 3 ฉบับ)
3. มีกิจกรรมประกาศประกาศเจตนารมณ์ตามข้อ 1.1 ถึงข้อ 1.3 ของหน่วยงานต่อสาธารณชน ดำเนินกิจกรรมประกาศในวันเดียวกัน (ระยะเวลาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2566
ถึง เดือนมีนาคม 2567)   
ดาวน์โหลด!!
4. มีภาพถ่ายกิจกรรม ที่ระบุวัน เวลา สถานที่จัดกิจกรรมที่ชัดเจน ดาวน์โหลด!!

5.   มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน   
ดาวน์โหลด!!



MOIT 22 หน่วยงานมีแนวปฏิบัติที่เคารพสิทธิมนุษยชนและศกดิ์ศรีของผู้ปฏิบัติงาน และรายงานการป้องกันและแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศในการทำงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

ไตรมาสที่ 2
1. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารรับทราบคู่มอแนวปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศในการทำงานของหน่วยงาน และมีการขออนุญาต
นำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน    ดาวน์โหลด!!   
2. คู่มือแนวปฏิบัติการป้องกันและแกไขปัญหาการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศในการทำงานของหน่วยงาน และมีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์
ของหน่วยงาน    ดาวน์โหลด!!
3. บันทึกขอความแจ้งเวียนคู่มอแนวปฏิบัติการป้องกันและแกไขปัญหาการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศในการทำงานของหน่วยงาน และมีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน    ดาวน์โหลด!!
4. แบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน    ดาวน์โหลด!!