Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

อำเภอกุดจับ
เครือข่ายโรงพยาบาล
จังหวัดอุดรธานี
หน่วยงานสาธารณสุข
บรรยายให้ความรู้เรื่อง “ระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ”

เมื่อวันที่ ๒๕ พฤษภาคม ๒๕๕๕ นายแพทย์กรรชิต คุณาวุฒิ ผู้อำนวยการ       สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต ๖ ระยอง เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้หัวข้อ     “ระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ” แก่ข้าราชการบรรจุใหม่ของโรงพยาบาลมาบตาพุด     จังหวัดระยอง ณ โรงแรมหาดแสงจันทร์ รีสอร์ท จังหวัดระยอง มีผู้เข้ารับการอบรมทั้งสิ้น       ๑๘๙ คน

เนื่องจาก สปสช. เขต ๖ ระยอง จัดให้มีกิจกรรมบรรยายให้ความรู้หัวข้อ       “ระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ” แก่บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขรุ่นใหม่     ปี ๒๕๕๕ ในพื้นที่ ๘ จังหวัดภาคตะวันออก ประกอบกับโรงพยาบาลมาบตาพุด จังหวัดระยอง   ได้จัดให้มีกิจกรรมปฐมนิเทศข้าราชการบรรจุใหม่ ปี ๒๕๕๕ สปสช. เขต ๖ ระยอง เล็งเห็นว่า     การสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ให้กับบุคลากรกลุ่มนี้ มีความสำคัญ จึงได้ประสานความร่วมมือกับโรงพยาบาลมาบตาพุด จังหวัดระยอง ในการบรรยาย       ให้ความรู้เรื่อง “ระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ” โดยผู้อำนวยการ สปสช. เขต ๖ ระยอง เป็นวิทยากรบรรยาย ในหัวข้อภาพรวมระบบสุขภาพของประเทศไทย ความเป็นมาของพระราชบัญญัติหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๔๕ การมีส่วนร่วม การบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และการส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงบริการสาธารณสุขได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้การสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ กับบุคลากร    ด้านสาธารณสุขรุ่นใหม่ จะช่วยสร้างความรู้ความเข้าใจในกระบวนการดำเนินงาน ระบบการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ซึ่งจะทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ให้และผู้รับบริการต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจอื่นๆ เพื่มเติม