Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

อำเภอกุดจับ
เครือข่ายโรงพยาบาล
จังหวัดอุดรธานี
หน่วยงานสาธารณสุข

เกี่ยวกับหน่วยงาน ฝ่ายบริหารงานทั่วไป
   


วิสัยทัศน์ฝ่ายบริหารทั่วไป
"เป็นหน่วยงานสนับสนุนเชิงรุก สุภาพ ฉับไว โปร่งใส ประทับใจ มีคุณภาพ"


พันธกิจ
1. สร้างระบบบริหารจัดการองค์กรที่ได้มาตรฐาน และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
2. ส่งเสริมและพัฒนาบุคลากร ให้ตระหนักในการให้บริการที่ประทับใจ

3. จัดหางบประมาณ วัสดุ อุปกรณ์ ในการสนับสนุนให้เพียงพอ และบริหารอย่างมีประสิทธิภาพ




1.   บริบท (Context)
ก.   หน้าที่และเป้าหมาย

งานการเจ้าหน้าที่เป็นหน่วยงานที่หน้าที่ให้บริการ สนับสนุนข้อมูลเกี่ยวกับบุคลากรทุกด้านให้ถูกต้อง   ครบถ้วน   ทันเวลา เก็บรักษาข้อมูลอย่างปลอดภัย   ผู้รับบริการเกิดความพึงพอใจ รวมทั้งประสานงานเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ของเจ้าหน้าที่

ข.   ขอบเขตการให้บริการ   
ให้บริการงานด้านงานการเจ้าหน้าที่   โดยเริ่มตั้งแต่ การสรรหา   การบรรจุ การแต่งตั้ง การจัดทำ
บัตรประจำตัวข้าราชการ   การจัดทำทะเบียนประวัติ(ก.พ.7)   การเลื่อนระดับ/เลื่อนขั้นเงินเดือน   การย้าย/โอน การลาศึกษาต่อ   การฝึกอบรม/ประชุม/สัมมนา/ดูงาน   การลา   การลงเวลาปฏิบัติราชการ   การลาออกจากราชการ การดำเนินการทางวินัย   ตลอดจนการให้บริการด้านข้อมูลและเอกสาร   การประสานงานทั้งภายในและภายนอกองค์กร   ในวันราชการ ตั้งแต่เวลา    08.30   – 16.30 น.

ค.   ผู้รับผลงานและความต้องการที่สำคัญ
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี    (ลูกค้าภายนอก)
- ต้องการให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานได้ถูกต้องตามระเบียบ
- ต้องการข้อมูลด้านบุคลากรครบถ้วน ถูกต้อง รวดเร็ว   ทันเวลา
-    ได้รับความร่วมมือและติดต่อประสานงานที่ดี
   หน่วยงานอื่น   (ลูกค้าภายนอก)
-    ได้รับข้อมูลบุคลากรที่ถูกต้อง รวดเร็ว   ทันเวลา
- ได้รับความร่วมมือและติดต่อประสานงานที่ดี
ความต้องการของผู้ร่วมงานในโรงพยาบาล (ลูกค้าภายใน)
- ได้รับบริการด้วยความรวดเร็ว   ถูกต้อง   ทันเวลา
-   ข้อมูลได้รับการเก็บรักษาอย่างปลอดภัย
- เจ้าหน้าที่ได้รับสิทธิประโยชน์ที่พึงจะได้รับอย่างถูกต้องและรวดเร็ว
- เจ้าหน้าที่ได้รับความพึงพอใจในการรับบริการ

   
เป้าหมาย   (Goal)
    1.   ผู้รับบริการได้รับข้อมูลที่มีความถูกต้อง   ครบถ้วน   ทันเวลา
    2.   การสืบค้นข้อมูลที่รวดเร็ว   ทันเวลา
    3.   ข้อมูลบุคลากรเป็นปัจจุบัน
    4.   ผู้รับบริการพึงพอใจ

ง.   ประเด็นคุณภาพที่สำคัญ (Key Quality   Issues) :
- ผู้รับบริการได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง   ครบถ้วน   ทันเวลา   ข้อมูลมีความปลอดภัย
    และผู้รับบริการเกิดความพึงพอใจ
จ.   ความท้าทาย   ความเสี่ยงสำคัญ
- ปรับปรุงระบบการจัดเก็บข้อมูลบุคลากรให้เป็นปัจจุบัน   มีความสะดวกในการสืบค้น
   ข้อมูลมีความครบถ้วน   ถูกต้อง
- พัฒนาระบบการจัดเก็บข้อมูลการพัฒนาสมรรถนะของบุคลากร   เพื่อให้
    สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการวางแผนพัฒนาบุคลากร เพื่อให้ตอบสนองต่อองค์การมากที่สุด

ฉ. ปริมาณงานและทรัพยากร (คน เทคโนโลยี เครื่องมือ)
อัตรากำลัง   
เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน   2   คน
เครื่องมือ   
คอมพิวเตอร์สำหรับบันทึกและสืบค้นข้อมูล      จำนวน   2   เครื่อง
เครื่องปริ๊นเตอร์ จำนวน   1   เครื่อง
โทรศัพท์ภายนอก      จำนวน   1   เครื่อง
โทรศัพท์ภายใน จำนวน   1   เครื่อง
ตู้เก็บเอกสาร จำนวน   2   ล็อค